Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014


Đặt chân tới Júzcar, Tây Ban Nha hay Izamal, Mexico du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà chỉ sử dụng một màu sơn duy nhất.

Chúng ta đã nghe nhiều về những thành phố đầy màu sắc rực rỡ trên thế giới. Bên cạnh đó, thế giới còn tồn tại những nơi mà nhà cửa chỉ sơn một màu sắc duy nhất. Tuy nhiên, sự đồng bộ này không mang lại nét đơn điệu cho thành phố mà ẩn chứa những nét duyên dáng, bí ẩn riêng biệt.

Júzcar, Tây Ban Nha

Júzcar là thị trấn nhỏ có hơn 220 dân thuộc Maslaga, một phần của cộng đồng tự trị ở Andalusia, miền nam Tây Ban Nha. Vào mùa xuân 2011, toàn bộ các tòa nhà nơi đây (bao gồm cả nhà thờ và các bia mộ) được sơn sang màu xanh nước biển nhằm kỷ niệm sự ra đời của bộ phim Smurfs (Xì Trum). Hơn 4.000 lít sơn đã được sử dụng để làm xanh cả thị trấn. Sau 6 tháng sơn lại thị trấn, chính quyền địa phương ước tính đã chào đón 80.000 du khách. Hiện nay, đây là một trong những điểm hút khách du lịch của xứ sở bò tót.


Thị trấn Juzcar đẹp như tranh vẽ.

Izamal, Mexico

Izamal là một thị trấn nằm ở bang Yacatan, Mexico. Dân số ở đây vào khoảng 15.000 người vào năm 2000. Đến với nơi đây, du khách sẽ được "bao bọc" trong một màu vàng sáng sủa và rạng rỡ. Thị trấn cũng được biết đến với tên gọi "thành phố vàng".Một trong những thú vui của du khách khi đến Izamal chính là đi lang thang trên những con phố chật hẹp, nhỏ xinh.


Đường phố ở đây rất sạch sẽ.

Jaipur, Ấn Độ
Jaipur là thành phố lớn của bang Rajasthan, còn có tên gọi khác là "thành phố hồng". Thành phố được thành lập vào năm 1727, do Sawai Jai Singh II có công chính. Vì vậy, tên thành phố cũng được lấy từ tên của người đàn ông này. Năm 1863, thành phố được sơn mới toàn một màu hồng nhằm chào đón chuyến viếng thăm ông hoàng Albert - chồng của nữ hoàng Victoria.


Thành phố hồng sôi động ở Ấn Độ.

Chefchaoen, Morocco
Chefchaouen (hay Chaouen) là một thị trấn ở phía tây bắc Morocco, là nơi trú ẩn của người Do Thái thời Trung Cổ. Những người tị nạn Do Thái đã bỏ chạy khỏi châu Âu trong những năm 1930 và đến sống ở nơi này. Họ tới đây lập nghiệp và sơn xanh các ngôi nhà của mình.


Một góc xanh mát, hiền hòa của Chefchaouen.

Jodhpur, Ấn Độ

Thành phố Jodhpur nằm giữa sa mạc Thar cằn cỗi. Từ xa nhìn lại, nó làm dịu mắt du khách bởi một màu xanh hiền hòa - màu sắc chủ đạo trên tường nhà của các công trình, từ nhà cửa đến pháo đài trong thành phố.Đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa đưa được ra nguyên nhân chính xác của việc mọi công trình nơi đây đều sơn màu xanh. Một số người tin rằng việc sơn màu này liên quan đến việc phân biệt đẳng cấp, địa vị trong xã hội của người Ấn Độ.


Toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Collonges-la-Rouge, Pháp
Điều đầu tiên thu hút du khách khi đặt chân tới Collonges-la-Rouge là màu sắc bắt mắt, rực rỡ của những ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch. Collonges-la-Rouge là "thành viên" của hiệp hội Les Plus Beaux Villages de France (Những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp) và là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất ở Limousin.


Đây còn được xếp vào danh sách những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp.

Piódão, Bồ Đào Nha
Ngôi làng có bề dày lịch sử Piódão nằm trên sườn núi Serra do Acor. Những ngôi nhà ở đây đều được xây dựng từ các vật liệu trong địa phương với tường nhà bằng đá, cửa sổ, cửa ra vào bằng gỗ. Chính vì vậy cả ngôi làng khoác lên mình một màu nâu cổ điển, trầm mặc gợi lên sự thanh bình, yên ả giữa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt hàng ngày.


Nhìn từ xa, ngôi làng khiến du khách như ngỡ mình đang lạc vào các câu chuyện cổ tích.


Ubrique, Tây Ban NhaỞ xứ sở bò tót có nhiều ngôi làng sơn màu trắng, tập trung phần lớn ở Andalusia. Lý do để Andalusia có nhiều nơi sơn màu trắng là nhiệt độ khá nóng bức, màu trắng phản nhiệt tốt và giúp làm mát mọi thứ bên trong.


Những ngôi nhà ở đây được sơn phủ một màu trắng thanh thoát.

Theo Vnexpress

Xem thêm: hộp đựng đồ tốt rẻ hộp đựng đồng hồ đeo tay cao cấp bán hộp đựng trang sức đẹp xinh hộp đựng đồ trang điểm giá rẻ và bán buôn túi hút chân không

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét