Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014


Max Warner là đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng rượu Chivas Regal. Hiện anh đi khắp thế giới để tìm hiểu điều khiến một người trở thành fan ruột của 1 nhãn rượu. Và lần này, Max khám phá chuyện uống rượu ở Hồng Kông.

Một góc quán bar Quinary, Hồng Kông. Ảnh: Quinary
Trong suốt 9 năm vừa qua, tôi đã có vinh dự được đi tới nhiều nơi trên thế giới với tư cách đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng Chivas Regal. Vai trò đặc biệt này đã cho tôi cơ hội được trải nghiệm nhiều nét đặc sắc cũng như văn hóa thưởng rượu tại nhiều quốc gia, được gặp gỡ với những nhân vật tài năng đứng sau quầy chế biến và nghiệm ra cái làm nên ý nghĩa thực sự cho một ly rượu ngon.
Một trong những nơi tôi đặt chân đến và có nhiều ấn tượng sâu sắc chính là Hồng Kông, đô thị phồn hoa của châu Á. Nếu từng đến đây hay chưa, những tay uống rượu nên nằm lòng vài điều thú vị dưới đây:
Thứ nhất, sau khi cụng ly, nhớ hô vang “Yum Sing” (có nghĩa là “Cạn ly”).
Thứ hai, nguyên tắc cơ bản thể hiện sự tôn kính với người đối ẩm, là chạm phần miệng ly của người uống với phần đáy ly của người kia. Đừng quên nói “Yum Sing”.
Thứ ba, ai uống rượu ở Hồng Kông cũng phải làm quen với đủ thể loại bar ở Hồng Kông. Về cơ bản, có thể chia bar tại Hồng Kông thành hai nhóm phổ biến: nhóm các quán bar-karaoke địa phương, và nhóm những quầy cocktail-bar đạt chuẩn quốc tế như ở khu Lan Quế Phường.
Tại các quán bar-karaoke thông thường, sự ồn ào và không khí thân mật suồng sã thể hiện rất rõ nét. Tiếng nhạc ầm ĩ, tiếng người nói chuyện ào ào, vậy nên, người đi uống cũng nên chuẩn bị tinh thần để “gào” vào tai người bên cạnh. Ở đây hiếm thấy ai ngại ngùng nhập cuộc với những người xung quanh khi cùng hát vang một bài hát. Đó có thể là khi hay nhất để kết thân với những anh bạn doanh nhân hoặc cư dân địa phương thú vị đang tụ tập trong quán.

Khu Lan Quế Phường kề bên lại là nơi khách rượu có thể trải nghiệm một phong cách uống khác hẳn, với những quầy bar-cocktail bóng bẩy, hào nhoáng. Tọa lạc chủ yếu ở tầng thượng của các tòa nhà hay trong các khách sạn sang trọng, những quầy bar mang hơi hướng toàn cầu hóa này đem tới chuẩn mực của sự tinh tế và thu hút những bartender tới từ Anh và Úc. Họ chú trọng tới chất lượng và cả tính thẩm mỹ của từng thứ đồ uống. Giá ở những quầy bar kiểu này không rẻ, vậy nên nếu ai có thẻ tín dụng, đừng quên mang theo thẻ khi đi uống rượu ở đây.

Một quầy cocktail khá nổi mà tôi có dịp ghé thăm khi lưu trú tại Hồng Kông là bar Quinary. Quán bar khai trương từ năm 2012, là đứa con tinh thần của chuyên gia pha chế Antonio Lai và người cộng sự Charlene Dawes.

Quinary tự hào là bar duy nhất ở Hồng Kông “kết hợp nghệ thuật pha chế cocktail với khoa học về ẩm thực”. Ngay khi mới bước chân vào quán, khách rượu như tôi đã bị ấn tượng bởi tấm bảng đen to tướng ghi chi chít các công thức khoa học làm cocktail. Niềm đam mê cũng như máu phiêu lưu của người chủ cửa hàng chính là nhân tố thúc đẩy anh tìm tòi phát triển kỹ thuật pha chế mới, nhằm tạo ra và gia tăng hương vị cho từng ly rượu.
Chuyến viếng thăm của tôi tới Quinary đã mở ra cho tôi cơ hội được hợp tác với đội ngũ bartender chuyên nghiệp của Lai vào một buổi tối thứ sáu, khi tôi giới thiệu thực đơn đồ uống chế biến từ Chivas với một nhóm đông khách tại quán. Mojito dưa hấu, với thành phần Chivas 18 ‘Emerald’, những trái việt quất chín mọng, gừng tươi và phủ trên cùng một lớp bọt dày có vị chua, nhanh chóng trở thành món yêu thích của họ.

Hồng Kông là một thành phố đông dân và muôn phần sôi động, với những cảnh quan xinh đẹp và đa dạng. Đối với tôi, sự đa dạng của thành phố này đã khiến nó trở thành một trong những điểm đến thú vị nhất trên thế giới. Liệu ở nơi đâu bạn có thể đi uống rượu, chiêm ngưỡng những tòa nhà chọc trời, tham gia chuyến phiêu lưu mạo hiểm trên núi, hay thư thái nằm dài trên bãi biển - chỉ trong vòng một giờ đồng hồ!?


theo gafin

Xem thêm: hộp đựng đồ tốt rẻ hộp đựng đồng hồ đeo tay cao cấp bán hộp đựng trang sức đẹp xinh hộp đựng đồ trang điểm giá rẻ và bán buôn túi hút chân không


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét