Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014



Nếu bạn là người thích khoác ba lô lang thang qua những hòn đảo và khám phá thế giới phong phú trên cạn lẫn dưới nước, Philippines là điểm đến cực kỳ hợp lý với giá cả khá rẻ và giao thông thuận lợi.
Với khoảng 7000 hòn đảo và thiên nhiên tươi đẹp, người ta nói rằng phải mất cả đời để có thể khám phá trọn vẹn đất nước nằm vươn mình ra ngoài Thái Bình Dương này. Hãy cùng điểm qua một vài hòn đảo thích hợp cho những tay du lịch bụi yêu thích trải nghiệm các vùng đất một cách sâu sắc. 

Chuỗi đảo Bacuit

Chuỗi đảo Bacuit nằm phía bắc của đảo Palawan có thể nằm đầu trong danh sách của những tay du lịch bụi. Đây là một trong những điểm đến còn chưa có quá nhiều du khách tìm đến do đó bạn sẽ tìm thấy vài bãi biển “bí mật” để tha hồ vùng vẫy trong thiên đường của riêng mình. Các tour đi thuyền ra đảo có giá từ 11 – 30usd cho bạn nhiều lựa chọn phong phú.




Xem mộ treo ở thung lũng Echo

Những khách du lịch bụi sẽ nhận ra dãy núi Bắc Luzon mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác so với phần còn lại của đất nước. Trên đường leo lên đỉnh, không khí nóng bức của xứ nhiệt đới sẽ được thay thế bởi sự mát mẻ của mùa thu châu Âu. Thung lũng Echo còn được biết đến với hãy núi trùng điệp bao quanh và phong cảnh hữu tình. Những mộ treo sát vách núi nơi đây vẫn còn là điều bí ẩn với những người từ thế giới bên ngoài.




Thị trấn ngựa hoang

Khu thị trấn của rất nhiều ngựa hoang tại Sagada nằm sâu trong đất liền của hòn đảo là “nhà” của hàng trăm chú ngựa sống đời hoang dã. Bạn sẽ không khó để nhận ra khu vực này trông quen thuộc như trong quảng cáo của Marlboro và đó cũng là lý do thị trấn còn được mang tên Marlboro Country. Để đến được đây, bạn cần phải trải qua hành trình băng rừng nhiệt đới rậm rạp và đó cũng là lý do hoàn hảo để thưởng thức hương vị của thế giới tự nhiên dọc đường.





Ifugao, di sản thế giới do Unesco công nhận

Ngôi làng Ifugao ở bắc Luzon chỉ có thể đến được bằng cách đi bộ trên một chặng hành trình khá dài. Phần thưởng cho bạn là phong cảnh tuyệt đẹp với những ruộng bậc thang nằm cheo leo giữa các dãy núi. Đó cũng là lý do Unesco công nhận Ifugao là di sản thế giới.




Những đồi Chocolate ở Bohol

Thuộc vùng Visaya quận Bohol (nằm về phía Nam của đảo Cebu), công viên quốc gia mang tên Chotolate Hills National Monument nổi tiếng bởi hàng trăm những ngọn đồi cao chưa đến 100m “mọc” lên trên đồng bằng nhìn chẳng khác gì trong phim hoạt hình. Cái tên Chocolate Hills – Những đồi chocolate lấy cảm hứng từ hình ảnh của khu vực nhìn từ xa trông như một khay kẹo khổng lồ với những viên chocolate được xếp ngay ngắn.




Sông Subterranean, Puerto Princesa

Puerto Princesa là công viên quốc gia ở Sabang, Palawan, nằm cách 15 dặm từ thành phố cùng tên. Được chọn là 1 trong 7 kỳ quan tự nhiên mới vào năm 2012, điểm nhấn của công viên này là dòng sông Subterranean. Đây là con sông chảy xuyên hang động dài tít tắp. Bạn sẽ có thể khám phá dòng chảy kỳ bí này với những tour đi thuyền sâu vào lòng động và lắng nghe tiếng thác ngầm chảy rầm rì đâu đó.




Đi bơi cùng cá mập voi

Cá mập voi thường được nhìn thấy tại Oslob, đảo Cebu và Donsol, Tây Nam Luzon. Ngoại trừ cái tên có vẻ khá dữ dằn và kích thước lớn, những chú cá mập voi khá lành tính và thường ăn những phù du trong nước biển. Một chuyến đi ngắn trong ngày ra khơi cùng bộ dụng cụ vòi hơi chân vịt là bạn đã có thể tha hồ chơi đùa cùng với những chú cá lớn và đặc biệt của đại dương.




Thiên nhiên hoang dã ở Surigao

Surigao del Sur là quận nằm trên đảo Mindanao, nơi có phong cảnh tự nhiên đẹp hàng đầu ở Philipines. Dòng sông Enchanted và thác nước Tinuy-Ann là hai điểm đến bạn nhất định không nên bỏ qua khi đặt chân đến hòn đảo này.




Đảo Boracay

Boracay là hòn đảo nhỏ được ví như thiên đường ở Tây Phillippines mà du khách thường nghĩ đến khi dự định đi du lịch tại quốc gia sở hữu đến hơn 7000 hòn đảo. Mặt đại dương trong xanh màu ngọc bích cùng với cuộc sống về đêm sôi động hứa hẹn là điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn cho những tay du lịch bụi.





Leo lên đỉnh núi lửa

Phillippines cũng là đất nước của những ngọn núi lửa với rất nhiều miệng núi lửa nằm trên rất nhiều hòn đảo. Ngay cả Manila, thủ đô của đất nước cũng có vài ngọn núi lửa nằm gần bên. Bạn có thể chọn bất cự ngọn núi lửa nào để chinh phục và cảm nhận mặt đất dưới chân đang dịch chuyển (chỉ là cảm giác).




Những hòn đảo của Philippines luôn hấp dẫn và bạn đã từng kinh qua những nơi nào? Davao hay Mindanao, Cebu hay Jolo, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi.

An Nam (Ảnh: travel amerikanki)

theo một thế giới

Xem thêm: hộp đựng đồ tốt rẻ hộp đựng đồng hồ đeo tay cao cấp bán hộp đựng trang sức đẹp xinh hộp đựng đồ trang điểm giá rẻ và bán buôn túi hút chân không

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét