Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Chính quyền các nước châu Âu đang phát động chiến dịch bảo vệ các cây cầu trước sự tấn công của những chiếc "khóa tình yêu" mà du khách muốn lưu lại trên cầu. Số khóa được gắn ngày một nhiều khiến cho các cây cầu có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào.

Những cây cầu cổ nổi tiếng ở châu Âu đang bị đe dọa bởi những chiếc "khóa tình yêu" được khách du lịch gắn lên cầu mỗi năm. Trước lo ngại về việc sức nặng của những chiếc khóa này có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn, chính quyền thành phố Paris hôm qua (14/8) đã phát động chiến dịch “Tình yêu không cần khóa” trên cây cầu nổi tiếng Pont de lArcheveche. Theo đó, những thông báo bằng ba thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha đã được dán lên cầu.

Bà Vanessa Panetto - Đại diện chính quyền thành phố Paris nói: “Chúng tôi đang cố gắng nhắc nhở người dân Paris và khách du lịch không gắn "khóa tình yêu" vì chúng có thể khiến hàng rào cầu bị sập, gây nguy hiểm cho tàu du lịch ở dưới và người đi bộ, cũng như phá hủy một phần di sản của Paris”.


Sức nặng của những ổ khóa tình yêu đang gây nguy hiểm cho cảnh quan cũng như người qua lại. (Ảnh: Reuters)


Không chỉ ở Paris, một số thành phố khác của châu Âu cũng phát động chiến dịch bảo vệ những cây cầu nổi tiếng. Tại Rome, Italia, khách du lịch đã gắn những chiếc khóa lên những chiếc đèn đường thay vì lên cầu. Còn trên cây cầu Tình yêu nổi tiếng ở Moskva những chiếc khóa đã được gắn lên những thân cây nhân tạo thay vì lên cầu và được thay thế bởi những cây khác nếu đầy.


“Việc gắn khóa tình yêu là một truyền thống rất hay. Tuy nhiên, nếu chiếc cầu bị sập thì hậu quả sẽ không chỉ dừng lại ở việc xây lại một cây cầu”, Lyubov Mukhina - người dân Moskva nói.

Trào lưu gắn "khóa tình yêu" lên cầu bắt đầu cách đây 5 năm ở Paris và đã lan ra một số thành phố khác ở châu Âu. Những nỗ lực của chính quyền Paris cho tới nay nhằm kiểm soát việc gắn khóa của du khách xem ra vẫn chưa đạt được hiệu quả, mặc dù năm ngoái họ đã dùng cưa để cắt bỏ một lượng lớn khóa để tránh nguy cơ sập cầu.


CSTN- theo vtv

Xem thêm: hộp đựng đồ tốt hộp đựng đồng hồ đeo tay cao cấp bán hộp đựng trang sức đẹp hộp đựng đồ trang điểm giá rẻ và bán buôn túi hút chân không

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét