Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Kì nghỉ lễ Quốc khánh đang gần đến gần. Năm nay, kì nghỉ này kéo dài tới 4 ngày, là thời gian lý tưởng để có những chuyến đi dài, thăm thú được những địa danh thú vị trên khắp đất nước. Hãy cùng trải nghiệm và khám phá những điểm du lịch lý tưởng trong dịp lễ Quốc khánh sắp tới.

1. Sapa - Lào cai


Thung lũng mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.


Nằm cách thủ đô Hà Nội 376km, Sapa là một thị trấn vùng cao thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước mỗi dịp nghỉ lễ. Không khí mát mẻ, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc, với nhiều danh thắng thiên nhiên lay động lòng người như Hàm Rồng, thác Bạc, cổng trời, bãi đá cổ... Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay, là điểm dừng chân lý tưởng cho mọi người, từ những cặp đôi đang yêu tới những nhóm bạn bè đông đúc.

2. Mơ mộng biển đảo Vân Đồn


Đến với Vân Đồn, du khách không chỉ được thả hồn vào vẻ đẹp của tạo hóa, của thiên nhiên mà còn được đi vãn cảnh chùa Cái Bầu, tham quan đời sống người ngư dân, được thưởng thức các loại hải sản tươi sống của dân bản địa.


Vân Đồn là một quần đảo vòng quanh phía Đông và Đông Bắc vịnh Bái Tử Long, nhưng lại nằm ở phía Đông và Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh. Nó gồm 600 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo lớn nhất Cái Bầu, diện tích chiếm khoảng non nửa diện tích đất đai của huyện, trước có tên là Kế Bào, ở phía Tây Bắc huyện, nằm kề cận đất liền lục địa, cách đất liền bởi lạch biển Cửa Ông và sông Voi Lớn. Đến với thành phố biển Vân Đồn, du khách được đi thăm vịnh Bái Tử Long xanh thẳm, tham gia nhiều hoạt động thể thao bổ ích: chèo thuyền Kayak, đi ca nô, chơi bóng chuyền bãi biển…Vân Đồn được biết đến là quần thể biển đảo có những dạng địa chất kỳ thú, đa dạng sinh học, dễ dàng thu hút du khách thích tìm hiểu, khám phá. Biển Vân Đồn cũng có nhiều hải sản quý và các bãi tắm đẹp như Quan Lạn, Ngọc Vừng.

3. Ngắm vẻ đẹp của Cao nguyên đá Đồng Văn


Đồng Văn có Lũng Cú, được coi là “nóc nhà của Việt Nam”, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên, trái ngon, dược liệu quý.


Cao nguyên trải rộng thuộc tỉnh Hà Giang này được công nhận là một trong số ít những công viên địa chất toàn cầu, với các núi đá có tuổi khác nhau, từ cách đây 400 - 600 triệu năm. Tới vùng đất này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng địa thế núi non hiểm trở, thác đá, hang động, nhũ đá mà còn được tìm hiểu bản sắc các dân tộc vùng cao độc đáo. Đây cũng là một trong những lộ trình du lịch mới đang được phát triển mạnh thời gian gần đây.

4. Hạ Long - điểm đến lý tưởng của kỳ nghỉ


Thời tiết trong xanh, yên lành là điều kiện tốt để đi thuyền khám phá các hòn đảo với nhiều hình thù khác nhau, vừa kỳ vĩ, vừa lãng mạn lại không kém phần nên thơ.


Không theo hình thức du lịch thông thường, kỳ nghỉ bằng du thuyền trên vịnh Hạ Long khá quen thuộc với khách nước ngoài, nay càng được đón nhận bởi du khách Việt Nam. Trong dịp nghỉ lễ 2/9 này, Hạ Long vẫn sẽ là địa điểm du lịch phù hợp cho chuyến trăng mật ngọt ngào hay du lịch cho cả gia đình. Du thuyền với thiết kế sang trọng, chạy chầm chậm giúp du khách khám phá từng nét đẹp đa chiều của Hạ Long - một điểm đến lãng mạn nhất thế giới (do một tạp chí uy tín của Mỹ bầu chọn năm 2014).

5. Quảng Bình - điểm đến hấp dẫn với nhiều địa danh không thể bỏ qua


Vũng Chùa - Đảo Yến phong thuỷ hữu tình.


Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Nơi đây được vinh danh là miền đất của địa linh nhân kiệt, phong thủy hữu tình, nơi giao thoa, hội tụ của nhiều nền văn hóa. Chính vì vậy, địa danh Quảng Bình được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến hấp dẫn để khám phá, trải nghiệm và tìm về với tâm linh, về cội nguồn cầu an lành. Với biển xanh Nhật Lệ trải dài, các khu resort và đặc biệt là Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng… Có thể nói, thiên nhiên đã rất ưu đãi dải đất miền Trung này. Du khách đến Quảng Bình có thể tắm biển, tắm nắng, khám phá rừng rậm và nếm các món ngon: bánh bột lọc tôm sông, cua ghẹ tươi thơm lừng.

7. Cùng trải nghiệm du lịch khám phá Nha Trang - Khánh Hòa


Nha Trang với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.


Với nhiều bãi biển trải dài, Nha Trang từ lâu đã trở thành điểm du lịch sáng giá cũng như nơi tổ chức các hoạt động lớn của Việt Nam. Du khách tới đây được tham quan vịnh Nha Trang với 19 hòn đảo lớn nhỏ rải rác, với hệ sinh thái điển hình, quý hiếm, các rặng san hô, rừng ngập mặn ở Hòn Mun, Hòn Nhiểu, Hòn Tằm. Với những ai thích mua sắm những mặt hàng lưu niệm, hải sản có thể ghé vào chợ Đầm. Ở trong thành phố, khách du lịch được khám phá các danh thắng: chùa Long Sơn, nhà thờ Chánh tòa Kito Vua, biệt thự Cầu Đá của vua Bảo Đại, Thác Bà và nếm thử những đặc sản Nha Trang như: yến sào, bánh canh, nhum…

8. Nét chấm phá vừa sôi nổi, vừa cổ kính của Đà Nẵng - Hội An


Hội An là điểm đến không thể bỏ qua bởi nét cổ kính, thanh tao.


Vài năm gần đây, Đà Nẵng luôn là cái tên “hot” trong lĩnh vực du lịch Việt Nam. Tới đây, du khách không thể nào quên cầu quay sông Hàn thanh lịch; núi Bà Nà hùng vĩ chạm mây xanh; hay biển Mỹ Khê - top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh (do một tạp chí hàng đầu của Mỹ bầu chọn). Cách Đà Nẵng hơn 25 km, Hội An là điểm đến hấp dẫn bởi nét cổ kính, thanh tao. Thị trấn cổ Hội An trầm mặc ôm ấp dãy nhà sơn vàng nhuốm màu thời gian, chấm phá chút rực rỡ tím hồng của hoa giấy và êm ả của những con thuyền gỗ nhỏ trôi nhẹ trên sông Thu Bồn…

9. Đà Lạt - xứ lạnh của phương Nam


Một Đà Lạt mộng mơ làm say đắm lòng du khách.


hắc đến Đà Lạt là người ta nhắc đến cả chục cái tên mỹ miều: thành phố ngàn thông, thành phố ngàn hoa, thành phố mù sương, thành phố mùa xuân. Chỉ riêng cái tên đã nói lên sức quyến rũ vô bờ của thành phố cao nguyên này. Không khí trong lành, khung cảnh nên thơ là những gì du khách được thưởng thức tại đây. Đặc biệt, những ai yêu thích chụp ảnh sẽ không thất vọng khi chụp lại cảnh sương mù bảng lảng trên đỉnh Lang Biang, và nhiều cảnh đẹp khác như thác Đantana, Thiền viện Trúc lâm, hồ Than Thở.

10. Thiên đường đảo ngọc Phú Quốc


Một góc đảo ngọc nhìn từ trên cao.


Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ, trong lành. Bãi Sao có vẻ đẹp dung dị, là bãi biển đẹp nhất đảo với bờ biển cong mơ màng như vầng trăng khuyết. Những vị khách ưa mạo hiểm có thể lặn biển để ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc. Đảo ngọc này được xếp hạng top 15 điểm du lịch tiềm năng trên thế giới.

Tuyết Hanh (tổng hợp)

theo báo xây dựng

Xem thêm: hộp đựng đồ tốt hộp đựng đồng hồ đeo tay cao cấp bán hộp đựng trang sức đẹp hộp đựng đồ trang điểm giá rẻ và bán buôn túi hút chân không 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét