Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014


Với chiếc đồng hồ đeo tay Spark bạn sẽ không còn phải lo lắng về thói quen hay ngủ gật của mình khi mệt mỏi nữa.

Theo thống kê khoa học thì cứ 5 người Mĩ thì sẽ có một người gặp khó khăn trong việc giữ được tỉnh táo trong giờ học tập làm việc. Với giới học sinh và sinh viên thì con số này còn cao hơn nhiều nữa. Xuất phát từ nhu cầu cần giữ tỉnh táo trong giờ làm việc và giờ học và các sự kiện quan trọng khác, một nhóm phát triển từ Cambridge, bang Massachusetts đã đưa ra 1 ý tưởng về chiếc đồng hồ có thể đánh thức bạn bằng cách sẽ rung lên mỗi khi nó phát hiện bạn vừa ngủ quên. Đây quả là 1 sản phẩm rất có ích đối với những người hay ngủ gật dẫn đến lỡ mất những việc quan trọng cũng như tạo nên những hình ảnh xấu ở công sở/trường học.





Đồng hồ Spark được trang bị cho mình 2 bộ cảm biến để đo lực di chuyển và tần số di chuyển của người đeo chúng. Dữ liệu từ 2 bộ cảm biến nói trên sẽ được tập hợp lại để xử lý và đưa ra kết luận về trạng thái của người đeo. Khi Đồng hồ Spark phát hiện ra bạn đã ngủ quên, nó sẽ tự kích hoạt hệ thống rung với cường độ rung có thể điều chỉnh và giúp bạn tỉnh táo trở lại. Tất nhiên bạn cũng có thể tắt chế độ rung này của đồng hồ trong trường hợp bạn cần nghỉ ngơi thật sự, khi đó Spark sẽ tự vô hiệu hóa 2 bộ cảm biến của mình. Chiếc đồng hồ sử dụng loại pin lithium-ion với thời lượng sử dụng từ 5 đến 7 ngày sau mỗi lần sạc.





Hiện dự án Đồng hồ Spark vẫn đang kêu gọi đóng góp vốn trên Kickstarter. Giá dự kiến của mỗi chiếc đồng hồ này là 39 USD (~830 nghìn VND). Các bạn có thể xem thêm, đóng góp cũng như đặt hàng sản phẩm này tại website công ty.













Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét