Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Ở ngoài miền Bắc, những ngày đầu xuân thường xảy ra hiện tượng nồm ẩm, đó là do không khí có nhiều hơi nước và ngưng tụ lại trên sàn nhà,tường nhà, quần áo, đồ đạc, giày dép... khiến chúng ta rất khó chịu.

Tuy nhiên, khi lên cao dàn thì hiện tượng trên giảm đi do hơi nước ít hơn, như nhà tôi ở tầng 3 hầu như sàn nhà luôn khô ráo và không bị nồm. Vậy tôi có thể nối một ống từ nóc nhà, phía dưới mái xuống tầng 1 để đặt một quạt hút gió ở dưới để hút không khí từ trên cao xuống thì liệu có thể làm cho nhà hết nồm không?

trời nồm- hộp đựng đồ- hop dung do- hộp đựng đồ lót- hộp đựng giày
Trời nồm khiến đồ dùng, đồ đạc, tường, sàn nhà luôn ẩm ướt khiến bạn khó chịu? - hộp đựng đồ zemzemshop
Đây là câu hỏi của bạn Hà Mạnh Hưng hỏi trên 1 trang báo xã hội. Câu hỏi của bạn Hưng cũng là câu hỏi  chung của rất nhiều người, bởi nồm là hiện tượng chung của thời tiết miền Bắc và cũng nhận được rất nhiều câu trả lời. Mời các bạn tham khảo!

Bạn Quán: "Mỗi năm chỉ có khoảng 10 ngày nồm, nhiều lắm thêm ít ngày nữa, hơi đâu mà nghiên cứu cho mệt, dân ta sống chung với nó cả ngàn năm quen rồi
Nếu nhà bạn kín, bắt thêm điều hòa, bật lên một chốc là khô rang ngay. Mùa hè lại có điều hòa cho mát, mùa đông và trời nồm thì hong nhà cho khô. Nếu bạn không có điều kiện làm điều hòa, thì mở hết ra cho thoáng là được rồi, chịu khó vài hôm"

Trần Trung Kiên: "1. Không khí ở tầng 1 & tầng 3 chênh ẩm không nhiều.
2. "Nồm" không gây ra chỉ bởi không khí ẩm, mà còn có yếu tố nền/tường nhà lạnh hơn không khí, gây ngưng hơi nuớc, giống như thành cốc nước đá.
Vậy nên bác "dẫn không khí" như vậy không có tác dụng. Cách triệt tiêu được "nồm" là hạ độ ẩm không khí, hoặc làm ấm nền/tường nhà
"
Bạn Đạt: "Mình xin trả lời câu hỏi này của bạn. Nếu làm như cách trên sẽ không thể giải quyết được triệt để vấn đề. Hiện tượng nồm ở miền bắc là do không khí có độ ẩm cao gây ra nhưng hiện tượng ngưng tụ nước trên sàn nhà lại là do trênh lẹch nhiệt độ giữa sàn nhà với nền đất phía dưới sàn ( hiện tượng này nó giống như bạn dùng 1 cốc nước đá lạnh sau khi bỏ ra ngoài sẽ thấy có hơi nước ỏ mặt ngoài của cốc ) nên muốn giải quyết tốt nhất đó là cấn phải ngăn sự truyền nhiệt giữa hai lớp sàn và nền bằng các vật liệu cách nhiệt. Chúc bạn thành công. "

Hà Minh Huy: "Nồm là do hiện tượng đọng sương trên bề mặt kết cấu khi thời tiết chuyển từ lạnh sang ấm. Nó giống như hiện tượng anh đưa 1 cốc nước từ trong tủ lạnh ra, sẽ bị đọng nước bên ngoài thành cốc. Nhà anh tầng 3 ít bị nồm hơn tầng 1 vì tầng 3 không khí và nhiệt độ bề mặt khá tương đồng với nhau, nên ít bị ảnh hưởng. Còn tầng 1 thì phần nền sau 1 thời gian lạnh lâu và ít thông thoáng hơn tầng 3, sẽ nguội chậm hơn, do đó chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt các diện tường, sàn ở tầng 1 so với nhiệt độ không khí là cao, do đó bị nồm nhiều hơn. Để xử lý vấn đề này thì 1 là anh làm sàn nhà cách nền đất bên dưới 1 khoảng (như 1 sàn các tầng). 2 là giảm lượng không khí bên ngoài thâm nhập vào nhà bằng cách hạn chế mở cửa, kết hợp với máy hút ẩm."

Xuân Thiện: "Điều kiện để nồm xuất hiện là: 1. Không khí có độ ẩm cao; 2. Nhiệt độ sàn nhà, tường... thấp hơn nhiệt độ không khí. Khi đó hơi nước mới ngưng tụ ở sàn nhà, tường...
Ở các phòng trên tầng cao ít nồm do: ít mở cửa phòng cho không khí vào; nhiệt độ không khí và sàn, tường ít chênh lệch... Do đó, nếu bạn hút thêm không khí bên ngoài vào sẽ tăng độ nồm, dù không khí được hút từ đâu.
Giải pháp chống nồm hiệu quả là:1. ít mở cửa để không đưa không khí bên ngoài có độ ẩm cao vào nhà; 2.Lau sàn nhà bằng vải khô..; 3.bật quạt trần và nếu có điều kiện dùng máy hút ẩm hay máy điều hòa chạy chế độ hút ẩm. Tôi đã dùng nhiêu cách, thấy chỉ có 3 cách nêu trên là hiệu quả nhất
."
Các bạn có ý kiên đóng góp xin gửi cho zemzemshop qua email hoặc comment trả lời! xin chân thành cảm ơn!
Xem thêm Bán Buôn Set 3 Hộp Đựng Đồ Lót Có Nắp L2- Hộp Đựng Đồ Cao Cấp

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét