Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Trong bài viết ngày hôm nay, hộp đựng đồ zemzemshop sẽ giới thiệu tới các bạn một bài viết rất hay trên vnexpress. Đó là kinh nghiệm làm giàu và quản lý tài chính tuyệt vời của tỷ phú giàu nhất Hongkong- Lý Gia Thành. Mình tin rằng bài viết này sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn trong vấn đề tài chính.Mời các bạn tham khảo!
tỷ phú lý gia thành bày cách kiềm tiền làm giàu
Giả sử thu nhập hàng tháng của bạn là 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng), hãy chia số tiền này làm 5 phần - chi tiêu hàng ngày, ể kết giao bạn bè, học tập, du lịch và để đầu tư.
Ông trùm bất động sản Li Ka-Shing (Hong Kong, Trung Quốc) hiện đang là tỷ phú giàu nhất châu Á với số tài sản ước 29,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Xuất thân là một đứa trẻ mồ côi, ông đã tự mày mò kinh doanh để nắm trong tay hai đế chế - Cheung Kong và Hutchison Whampoa nổi tiếng , đồng thời tham gia nhiều lĩnh vực từ cảng biển, dầu khí, đến bán lẻ, truyền thông cho đến bất động sản.
Mới đây, website khởi nghiệp e27 đăng tải một bài viết của tỷ phú Li Ka-Shing, trong đó ông chia sẻ bí quyết cải thiện cuộc sống trong 5 năm.
Giả sử thu nhập hàng tháng của bạn hiện là 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng), bạn hãy chia số tiền này làm 5 phần.
Khoản đầu tiên - 600 NDT - dùng để chi trả cuộc sống hàng ngày của bạn. Cần sống đơn giản, bạn chỉ nên tiêu dưới 20 NDT mỗi ngày. Hãy tập ăn mì (hoặc bún, miến), một quả trứng và một cốc sữa vào buổi sáng để không mất quá nhiều chi phí cho bữa sáng, lại tương đối đủ dinh dưỡng. Trưa thì ăn snack với hoa quả . Còn tối hãy tự nấu ăn tại nhà, rồi uống sữa trước khi lên giường đi ngủ. Chi phí ăn uống cả tháng của bạn sẽ chỉ tốn trong khoảng 500-600 NDT. Khi bạn còn trẻ, cơ thể của bạn sẽ không có quá nhiều vấn đề nếu sống như vậy dù là trong vài năm.
Li Ka-shing khuyên rằng bạn nên chia thu nhập hàng tháng làm 5 phần.
Khoản thứ hai - 400 NDT - bạn dùng để kết giao bạn bè, mở rộng các mối quan hệ. Việc này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn. Tiền điện thoại có thể mất trong khoảng 100 NDT mỗi tháng. Bên cạnh đó, bạn nên đãi bạn bè 2 bữa một tháng, hết khoảng 300 NDT. Bạn hãy chọn  người hiểu biết, giàu có và giỏi hơn bạn hoặc có thể giúp bạn trong công việc (mặc dù hơi thực dụng nhưng là điều nên làm). Sau một năm, các mối quan hệ này sẽ mang lại  cho bạn những giá trị rất to lớn. Danh tiếng, tầm ảnh hưởng và giá trị gia tăng của bạn sẽ dần được công nhận.
Khoản thứ ba - 300 NDT - để cho việc học tập. Mỗi tháng, hãy dành ra 50-100 NDT để mua sách đọc. Vì bạn không có nhiều tiền, hãy cố gắng nâng cao kiến thức của minh. Khi mua sách, hãy đọc cẩn thận và rút ra những bài học và chiến lược nằm trong đó. Sau khi đọc, hãy tự kể lại bằng ngôn ngữ của chính mình, sau đó chia sẻ với người khác để nâng cao uy tín của mình và mối quan hệ. Bạn cũng nên dành khoảng 200 NDT mỗi tháng tham gia các khóa học để bồi dưỡng nâng cao kiến thức và gặp gỡ những người có cùng chí hướng.
Khoản thứ 4 - 200 NDT - tiết kiệm để đi du lịch ở nước ngoài. Hãy tự thưởng cho mình bằng những chuyến du lịch ít nhất mỗi năm một lần để nâng cao kinh nghiệm và hiểu biết về cuộc sống. Hãy ở những nhà trọ dành cho giới trẻ (youth hostel) để tiết kiệm cho chi phí. Trong vài năm, bạn có thể đến vài quốc gia, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Hãy dùng chúng để “sạc đầy” kiến thức cho bản thân, giúp mình có động lực hơn trong mọi công việc.
Khoản cuối cùng - 500 NDT - bạn dùng để đầu tư. Đầu tiên, gửi ở ngân hàng và tích lũy dần dần, coi đó là vốn khởi nghiệp của bản thân. Sau đó, bạn có thể mở một công ty hay cửa hàng. Hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ đảm bảo an toàn, đến các hãng bán buôn và tìm kiếm thứ gì đó khả dĩ để bán. Vì kể cả nếu thua lỗ, bạn cũng sẽ không mất nhiều tiền. Còn ngược lại, khi bắt đầu kiếm được tiền, bạn sẽ tự tin hơn và học được cả tá kinh nghiệm mới về kinh doanh. Khi đã kiếm được kha khá, bạn có thể nghĩ đến các chiến lược đầu tư dài hạn để có bệ đỡ tài chính vững chắc cho chính bản thân và gia đình.
Sang năm thứ hai, nếu lương của bạn vẫn chỉ là 2.000 NDT, bạn nên cảm thấy xấu hổ vì vẫn chưa phát triển được khả năng bản thân. Còn nếu lên 3.000 NDT, bạn sẽ nên tiếp tục làm việc thật chăm chỉ. Hãy tìm một công việc để làm thêm, tốt nhất là nhân viên kinh doanh.
Việc này tương đối khó, nhưng là cách nhanh nhất để giúp bạn nắm được nghệ thuật bán hàng. Hầu hết các doanh nhân thành đạt đều từng là những nhân viên bán hàng xuất sắc. Đây cũng là cơ hội giúp bạn tiếp xúc được những người có giá trị với mình về sau. Bên cạnh đó, bạn sẽ được học cái gì nên và không nên bán. Hãy dùng sự nhạy bén và kinh nghiệm về thị trường của mình làm nền tảng cho công ty lớn mạnh trong tương lai.
Trong thời gian này, cố gắng mua ít quần áo và giày dép nếu không quá cần  thiết. Bạn có thể thoải mái shopping khi đã trở nên giàu có. Còn bây giờ, hãy học tập đức tính tiết kiệm. Chỉ mua những món quà nho nhỏ hợp lý cho những người bạn quan tâm và chia sẻ với họ về những kế hoạch, ước mơ của bạn.
Hãy cố gắng làm thêm bất kỳ khi nào có cơ hội. Việc này sẽ mài giũa ý chí cũng như kỹ năng cho bạn, giúp bạn tiến gần tới mục tiêu tài chính vượt trội. Đến năm thứ hai, thu nhập của bạn nên tăng lên tới ít nhất 5.000 NDT, tối thiểu cũng nên tầm 3.000 NDT. Nếu không, bạn sẽ chẳng theo kịp với tốc độ lạm phát đâu (Ở quốc gia nào cũng vậy)
Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền, hãy luôn nhớ chia thu nhập làm 5 phần. Hãy khiến bản thân mình làm được nhiều thứ trở nên có ích. Tăng cường đầu tư vào các mối quan hệ có giá trị, kiến thức, kinh nghiệm sẽ giúp bạn cải thiện tăng thêm thu nhập. Khi đã có nhiều tiền, bạn sẽ lại cải thiện được chất lượng cuộc sống, có cơ hội kết giao bạn bè nhiều hơn, tham gia những khóa học chuyên sâu hơn và tiếp cận với những dự án, cơ hội lớn hơn. Dần dần, bạn sẽ hiện thực hóa được giấc mơ mua nhà, ôtô và từ đó chuẩn bị tương lai tốt đẹp hơn cho con cái sau này.
Cuộc sống, sự nghiệp và hạnh phúc hoàn toàn luôn nằm trong tầm tay bạn. Hãy lên kế hoạch ngay và ngay từ bây giờ. Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít thôi và ra bên ngoài nhiều hơn. Còn khi đã trở nên giàu rồi, hãy làm ngược lại. Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác, còn giàu rồi thì hãy chi cho chính mình. Đó chính là nghệ thuật sống.
Bên cạnh đó, khi nghèo khó, hãy đối xử tốt với mọi người, đừng tính toán hơn thiệt. Còn khi đã giàu rồi, hãy học cách để người khác đối xử tốt với bạn. Khi còn nghèo, hãy quăng mình ra ngoài và để người khác tận dụng được bạn thật tốt. Nhưng khi giàu có, hãy bảo vệ mình, và đừng để người khác lợi dụng. Đây là điều rất ít người có thể hiểu được.
Có một lý thuyết nổi tiếng Đại học Harvard thế này: Số phận của mọi người được quyết định bởi việc anh ta làm gì mỗi khi rảnh rỗi, lúc từ 8h-10h tối. Hãy dùng khoảng thời gian này để học tập, suy nghĩ, trau dồi kiến thức và tham gia vào các bài giảng hay buổi thảo luận có ích. Chỉ cần kiên trì trong vài năm, thành công nhất định sẽ tìm đến bạn.
(Bài viết tham khảo theo vnexpress và hộp đựng đồ zemzemshop )
Xem thêm Hộp Giấy Đựng Đồ: Hộp Đựng Đồ Cho Bé Hình Thú
Xem thêm: hộp đựng đồ 10| hộp đựng giày| hộp đựng đồ trang điểm| hộp đựng đồ trang sức| hộp đựng đồ lót| hộp vải đựng đồ| hộp nhựa đựng đồ| hộp đựng đồ cho xe oto | hộp đựng quần áo| túi Monopoly| liên hệ


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét